16/10/2019 18:15 GMT+7 | Phim
(Thethaovanhoa.vn) - Trong tập 38 phim Tiếng sét trong mưa, Xuân khoe với bà Bảy rằng 2 con cá vàng ngày nào cũng được ở gần nhau nên vui, không như mình buồn vì không được gặp Phượng mỗi ngày như trước nữa...
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 39 lúc 20h tối thứ Tư 16/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Xuân nuôi cá vàng chờ ngày cưới Phượng
Nghe vậy, bà Bảy hỏi Xuân: “Cậu Ba nhớ Phượng lắm hả?” – Xuân nói: "Ngoài bà Bảy ra chỉ có Phượng là chịu chơi với con, chịu nghe con nói chuyện, làm sao mà con không nhớ. Nhưng má nói, đợi con lớn thêm chút rồi má sẽ cưới Phượng cho con, để con được ở chung với Phượng như hai con cá này".
Xuân (Bạch Công Khanh) chia sẻ với bà Bảy rằng, không gì vui bằng hai người thương nhau mà được ở chung với nhau. Còn ngược lại, không thương nhau mà ở chung với nhau thì rất khổ, như ba với má. "Ba chỉ thương người đàn bà trong căn phòng kia thôi. Nên lần nào về cũng đánh, cũng chửi má hết. Má con buồn và khổ lắm đó".
Do sức khỏe yếu, nên ngay từ khi còn bé Xuân chẳng giao tiếp với ai. Rồi từ ngày Phượng xuất hiện, Xuân có bạn để chuyện trò. Hạnh Nhi thấy thế thì tỏ ra khó chịu, thậm chí còn tát thẳng mặt Phượng và mắng rằng: "Đồ hèn mọn như mày mà cũng đòi đụng tới con trai tao sao?" trong khi không hề hay biết chuyện Xuân đã thầm thương trộm nhớ Phượng. Khi biết Hai Bình và Phượng thân thiết, tim Xuân đau nhói, và ngay trong đêm đó, Xuân quyết tìm Phượng tỏ tình.
Sau đó, Xuân nhiều liền xin mẹ cho cưới vợ. Biết được người Xuân định xin cưới là Phượng, Hạnh Nhi chẳng những không đồng ý mà còn cho Xuân một cái bạt tai đầy đau đớn. Xuân lại bày trò giận hờn bỏ ăn, nhốt mình trong phòng. Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) thấy vậy thì lo đến phát sốt lên nhưng vẫn quyết chơi chiêu gây áp lực với Phượng. Hạnh Nhi gọi Thị Bình đến rồi mắng nhiếc rằng con gái Thị Phượng quá trèo cao. Nghe những lời cay đắng của Hạnh Nhi, Thị Bình vội vã xin cho Phượng nghỉ làm...
Biết mẹ cho Phượng nghỉ làm, Xuân chợt nhớ tới lời hứa của mẹ: "Nếu hai con cá vàng của con vẫn sống chung với nhau, thì má sẽ cưới con Phượng cho con". Và Xuân ngày ngày chăm sóc cá vàng, chờ đến ngày mẹ Hạnh Nhi cho cưới Phượng.
Xuân phát hiện ra bí mật động trời về thầy thuốc
Trong khi trò chuyện với bà Bảy, Xuân (Bạch Công Khanh) còn khoe với bà Bảy một bí mật động trời: "Ông thầy Nam thương má con rồi!”.
Clip: Xuân phát hiện ra thầy thuốc thầm thương má mình
Bà Bảy theo hướng tay của Xuân nhìn lên nhà, thầy thuốc và Hạnh Nhi đang cùng nhau tản bộ, cùng nói chuyện vui vẻ, tâm đắc. Bà Bảy lặng người như kẻ mất hồn.
"Bà Bảy, bà tin lời con chưa? Thầy thuốc hồi trước mỗi tháng tới nhà mình có một lần. Mà bây giờ tuần nào cũng tới. Mấy lần con còn thấy thầy mua vải tặng cho má con, nhưng má con không lấy" - Xuân tiết lộ.
Bà Bảy giật mình chợt tỉnh nói với Xuân: “Cậu Ba! Chuyện này rất hệ trọng, cậu không được nói với ai hết, biết chưa? Nguy hiểm lắm! Chuyện này nếu để tới tai ông chủ, sẽ xãy ra án mạng đó!"
Sau đó, bà Bảy cầm con dao tiếp tục gọt khoai, trong khi Xuân ngây thơ hỏi “Án mạng là có người chết hả? Ai giết ai?” - Nghe câu hỏi của Xuân bà Bảy lại phân tâm, cây dao trật khỏi củ khoai cắt xuống tay bà, một dòng máu chảy ra khiến Xuân hốt hoảng...
Trước đó, khi biết Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) yêu con chồng "trong vô vọng", thầy thuốc lập tức tỏ tình với cô, ông lời yêu Hạnh Nhi ngay từ cái nhìn đầu tiên, thấu hiểu hoàn cảnh đáng thương của Hạnh Nhi càng “không kìm chế được lòng mình"...
Liệu có người thứ ba thương nhớ, Hạnh Nhi có buông tha con chồng?
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt?
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim Tiếng sét trong mưa từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Tiếng sét trong mưa không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền.
Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
“Việt hóa” nhuần nhuyễn và thu hút
Trong cuộc họp báo ra mắt phim Tiếng sét trong mưa, nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên cho biết: “Là người làm kinh doanh, đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình lại bỏ nhiều tiền như vậy. Quá trình làm cũng rất vất vả, kể cả khi chọn kịch bản cũng rất khó khăn. Nhưng tôi xác định nó là nghề, không đơn thuần là kinh doanh. Ngay cả khi lợi nhuận của phim thậm chí không bằng bỏ vốn vào ngân hàng, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Thực tế, nếu yêu cầu đài truyền hình trả nhiều hơn cũng làm khó cho đài”.
Như lời kể, sau hai năm sản xuất, với gần 10 tỷ đồng bỏ ra, họ lãi chưa được 1 tỷ đồng, khá thấp, nhưng vẫn chấp nhận phiêu lưu để có được một Tiếng sét trong mưa… coi được.
Làm Tiếng sét trong mưa, ê-kíp phim còn gặp một khó khăn gián tiếp, đó là vở kịch Lôi vũ (đạo diễn: Hoa Hạ) từng làm mưa làm gió trên sân khấu Kịch 5B từ 1986. Những cách nhập vai của Việt Anh (nhân vật Chu Phác Viên), Hồng Vân (Thị Bình), Thành Lộc (Chu Xung), Minh Trang (Phồn Y), Hữu Châu (Lỗ Quý)… đã trở thành những vai diễn để đời, đi vào lịch sử sân khấu Việt Nam.
Nguyễn Phương Điền cho biết cái bóng từ kịch nói và cải lương đã ăn sâu vào tâm khảm của anh, nay muốn lột xác để câu chuyện thuần Việt và nhuần nhị, quả là không đơn giản.
Chưa nói, nghĩa của Lôi vũ là “giông tố”, nhưng các soạn giả không chọn vì Vũ Trọng Phụng đã quá nổi tiếng với tiểu thuyết Giông tố, xuất bản thành sách từ năm 1936. Trước đó, khi đăng trên tờ Hà Nội báo, tiểu thuyết này có tên Thị Mịch, mà xét về cuộc đời thì Thị Mịch và Thị Bình trong Lôi vũ có nhiều nét tương đồng. Đạo diễn cho biết cũng vì lý do kinh phí và văn hóa của bản thân, nên khi làm Tiếng sét trong mưa, anh đưa hết câu chuyện về Nam Bộ, để bớt chịu ảnh hưởng. “Thoát xác trước hai nguồn cảm hứng lớn này thật không đơn giản” - Nguyễn Phương Điền nói.
Năm 1997, phim truyền hình Đất phương Nam (đạo diễn: Nguyễn Vinh Sơn, 11 tập) lên sóng, tạo một dấu ấn khó khai mờ trong lòng người xem. Sau cũng có một số phim truyền hình khai thác tương đối thành công chủ đề Nam Bộ trước 1945. Với lượng người xem rất cao như hiện nay, nhiều người đang hy vọng Tiếng sét trong mưa sẽ nối gót Đất phương Nam để tạo ra một dấu ấn mới.
Hoài Thương. Ảnh, Clip: THVL1
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất