07/04/2023 21:11 GMT+7 | Games-Esport
Các nhà phát triển có lẽ cũng không nghĩ phản ứng của game thủ lại mạnh mẽ tới vậy.
Việc các nhà phát triển luôn tìm cách để khuyến khích, ủng hộ người chơi nạp tiền với mục đích tận thu đã không còn là câu chuyện xa lạ, khi nó chính là cách để giúp họ có thể tối ưu hóa lợi nhuận của mình. Một phần lợi nhuận cũng sẽ được tái đầu tư để nâng cấp trải nghiệm của người dùng, và theo lẽ thường, quan hệ win-win cho cả hai phía này thường không tạo ra các mâu thuẫn quá lớn. Thế nhưng đôi khi, mâu thuẫn vẫn xảy ra, đa phần là do các chính sách tận thu trở nên quá cực đoan, ảnh hưởng lớn tới sự cân bằng trong trò chơi. Điển hình như trường hợp của Everquest 2 dưới đây.
Đã gần hai thập kỷ, hay chính xác hơn là 19 năm kể từ ngày ra mắt, Everquest 2 vẫn đang duy trì được lượng người chơi đông đảo. Thế nhưng mới đây thôi, nhà phát triển của trò chơi, Daybreak đã ra một cải tiến nhận phải vô số chỉ trích. Đó là tính năng "mở khóa kho báu cá nhân", hay nói cách khác, khiến cho những người chơi nạp tiền có vô số lợi thế, vượt trội những người chơi thông thường một cách quá thể đáng. Theo đó, bất cứ ai nạp tiền và sử dụng tính năng này có thể khiêu chiến boss liên tục, đồng thời nhận được các vật phẩm, phần thưởng rơi ra từ thử thách này (vốn rất quý hiếm trong game) một cách liên tục, thay vì phải chờ đợi khoảng thời gian 18 tiếng giữa hai lần nhận được phần thưởng liên tiếp như trước. Nói một cách khác, càng nhiều tiền, các game thủ Everquest 2 càng gia tăng được sức mạnh của mình qua những màn khiêu chiến boss rồi nhận thưởng liên tục.
Đây rõ ràng là khác biệt rất lớn so với các game thủ thông thường, những người như đã đề cập bên trên, sẽ phải chờ đợi 18 tiếng cooldown. Và điều này nhanh chóng làm dấy lên vô số chỉ trích dành cho Daybreak. Theo nhiều người, đây không khác gì một màn "Pay to Win" đúng nghĩa từ phía nhà phát triển, và điều này sẽ đe dọa tới sự cân bằng vốn đã luôn tồn tại suốt 19 năm kể từ ngày trò chơi này ra mắt. Thậm chí, nhiều người còn đe dọa về việc sẽ từ bỏ trò chơi này nếu như Daybreak không có những động thái chỉnh sửa.
Bản thân nhà phát triển này có lẽ cũng không ngờ tới phản ứng mạnh mẽ như vậy từ phía cộng đồng game thủ. Mới đây thôi, Daybreak đã phải có động thái xoa dịu người chơi, khi tuyên bố sẽ hủy bỏ hoàn toàn tính năng này, sau hai tuần kể từ khi nó được giới thiệu. Thế mới thấy, đôi khi sự đoàn kết của các game thủ có thể mang tới ảnh hưởng lớn đến cỡ nào.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất