31/03/2021 11:07 GMT+7 | Giải trí
(Thethaovanhoa.vn) - MV “Sài Gòn đau lòng quá” của Hứa Kim Tuyền và Hoàng Duyên nhận được những phản hồi tích cực từ người nghe. Nhưng có ý kiến cho rằng ca khúc này có vài đoạn giống “Hello, Goodbye” – nhạc phim “Vì sao đưa anh tới”.
Hứa Kim Tuyền phát hành MV Sài Gòn đau lòng quá, kết hợp cùng Hoàng Duyên. Đây là sản phẩm mở đầu chuỗi dự án âm nhạc cá nhân của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền ấp ủ ra mắt trong năm nay.
Sau 24 giờ ra mắt, MV đạt thành tích Top 1 tại bảng xếp hạng Itunes Việt Nam và Hot14 realtime, giữ vị trí Top 11 Trending YouTube. Tính đến ngày 31/3 MV leo lên Top 6 Trending YouTube, đạt hơn 1,6 triệu lượt xem và rất nhiều những bình luận đồng cảm, sẻ chia tích cực.
Đặc biệt, 4 câu hát trong bài do Hoàng Duyên thể hiện: "Cầm tấm vé trên tay, em bay đến nơi xa/ Sài Gòn đau lòng quá, toàn kỷ niệm chúng ta/ Phải đi xa đến đâu, thời gian quên mất bao lâu/ Để trái tim em bình yên như ngày đầu tiên?" được chia sẻ với tần suất liên tục trên mạng xã hội.
Hứa Kim Tuyền cho biết dù nhiều ca sĩ từng ngỏ ý muốn mua bài hát nhưng anh nhất định không bán, vì ca khúc này vô giá, chứa đựng hết cảm xúc anh trong suốt những mối tình đã qua, vậy nhưng anh lại hoàn toàn bị chinh phục bởi giọng ca của Hoàng Duyên.
Nghe được câu chuyện đó, Hoàng Duyên đã chia sẻ ngay dưới MV: “Cảm ơn anh Tuyền đã tin tưởng cho em được góp giọng trong bài hát tuyệt vời này ạ. Em đã đặt bản thân mình là anh, cố gắng hết sức có thể để tạo ra cảm xúc mà anh từng nói với em lúc anh viết. Em chỉ biết việc hát và diễn thật sự là thử thách với em vì có lẽ nó quá nhiều kỉ niệm với anh”.
VIDEO Hứa Kim Tuyền phản pháo cáo buộc đạo nhạc:
Bên cạnh những bình luận tích cực, có một vài khán giả nhận xét có sự tương đồng một vài đoạn giữa ca khúc này và Hello, Goodbye (nhạc phim Vì sao đưa anh tới của Hàn Quốc).
Không để khán giả thắc mắc quá lâu, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã nhanh chóng lên tiếng. Theo đó, anh muốn “tranh luận về nhạc thì lập luận bằng nhạc”, đề cập về điểm khác nhau giữa hai ca khúc đồng thời thẳng thắn chỉ ra điểm duy nhất giống nhau là “cụm nốt rơi vào quãng IV – V – III, tuy nhiên cụm nốt này một ở đầu chorus và một ở giữa chorus nên không có sự tương quan về mặt phát triển giai điệu trong điệp khúc”.
Theo Hứa Kim Tuyền, thậm chí nhiều ca khúc Việt Nam lẫn thế giới cũng gặp tình trạng giống nhau như thế này. Sau video lập luận của Hứa Kim Tuyền, nhiều khán giả đã cảm thấy “yên tâm” hơn.
An Nhiên
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất