Việt Hoàn, Anh Thơ tỏa sáng rực rỡ đêm "Vỹ thanh"

10/12/2012 06:27 GMT+7 | Âm nhạc

(Thethaovanhoa.vn) - Ca sĩ nhạc đỏ làm chương trình riêng vốn là chuyện hiếm xưa nay. Ca sĩ Việt Hoàn, Anh Thơ lại làm không chỉ một mà tới hai đêm. Sau những giây phút thăng hoa ở Nhà hát Âu Cơ, Vỹ thanh sẽ là khúc mở màn cho thời kì nhạc đỏ làm show riêng, biết đâu…

Nếu như NSƯT Việt Hoàn và ca sĩ Anh Thơ không quyết định cùng Kiên Quyết Studio thực hiện Vỹ thanh (8&9/12, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội), rất có thể nhiều người không nhận ra sự thiếu vắng các đêm nhạc riêng của những ngôi sao dòng nhạc đỏ giữa hàng trăm show ca nhạc lớn nhỏ vẫn diễn ra đều đặn. Không khó để nhận thấy phần lớn các ca sĩ nhạc đỏ vẫn làm nghề theo tôn chỉ “giọng hát trên hết”, nhưng ngày nay, để có một liveshow riêng thành công, người ta cần nhiều hơn một giọng hát đẹp.

Đêm đầu tiên của Vỹ thanh khán phòng không còn chỗ trống. Những tràng pháo tay ngập ngừng kéo dài suốt đêm diễn. Có thể cảm nhận được sự phân vân của khán giả trong những tràng pháo tay. Vì ca sĩ hát quá lay động, không thể không tán thưởng; nhưng rồi, lại sợ tiếng vỗ tay át mất những thanh âm đẹp đẽ trên kia. Anh Thơ, Việt Hoàn nhiều lần quay đi để giấu những giọng nước mắt xúc động. Khán giả của Vỹ thanh hẳn không mong đợi gì hơn là được nghe lại những ca khúc gắn liền tên tuổi hai nghệ sĩ. Nhưng Việt Hoàn và Anh Thơ đã mang đến nhiều hơn thế.

Một lần hiếm hoi Anh Thơ mặc... váy biểu diễn trên sân khấu

Đêm nhạc được chia thành hai phần khá rõ. Ở nửa đầu chương trình, với những Hồ trên núi, Cảm ơn mẹ (Việt Hoàn đơn ca), Trước ngày hội bắn, Anh ở đầu sông em cuối sông (song ca), Về quê, Xa khơi, Ngẫu hứng giao duyên, Mẹ yêu con (Anh Thơ đơn ca); Việt Hoàn và Anh Thơ không khó để lý giải vì sao họ có được vị trí đáng mơ ước trong làng nhạc chính thống hiện nay.

Phần trình diễn Xa khơi không nhạc đệm hoàn hảo của Anh Thơ có thể coi là một điểm chói sáng của đêm nhạc, cũng sẽ là một dấu mốc khó quên với những ai có mặt trong khán phòng Nhà hát Âu Cơ tối 8.12. Hát xong, nữ ca sĩ bước vội vào cánh gà trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả và ban nhạc. Chỉ tới khi MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng mời chị trở lại sân khấu để tặng hoa, anh mới phát hiện ra Anh Thơ đang khóc vì quá xúc động. Bên cạnh giọng hát Anh Thơ quá điêu luyện và gây ấn tượng, Việt Hoàn mang những giây phút sâu lắng qua giọng hát rất vang và giàu biểu cảm. Ngoài giọng hát, Việt Hoàn còn cho thấy khả năng giao lưu khán giả khá tốt. Sau khi hớp hồn người nghe bằng ca khúc Cảm ơn mẹ, anh chia sẻ, mẹ anh ở một nơi rất xa nào đó hẳn đang nói với anh “Con hát được lắm”, như bà đã nói hơn một năm về trước, khi Việt Hoàn làm liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình.

Phần hai của đêm nhạc, hai nghệ sĩ dẫn dắt khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Anh Thơ nỗ lực làm mới mình với Thương lắm tóc dài ơi, Ôi mê ly, Mùa thu không trở lại và đặc biệt là cùng Việt Hoàn song ca Niệm khúc cuối của Ngô Thụy Miên. Những ai quan tâm đến trang phục biểu diễn của Anh Thơ, sẽ cảm thấy thú vị khi lần đầu tiên chị dám từ bỏ áo dài để mặc… váy.  Được biết, Anh Thơ đã đầu tư tới 40 triệu đồng để may 4 chiếc áo dài mới phục vụ đêm nhạc. Quả thực, nữ ca sĩ đẹp hơn nhiều so với thường lệ. Cũng có thể, chị đã hiểu ra, giọng hát chưa phải là tất cả để có một đêm nhạc thành công. Việt Hoàn thì chứng tỏ sự lợi hại của anh trong những ca khúc có tiết tấu sôi động như Tình ca du mục, Nếu tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn guitar. Anh chịu khó nhảy, giao lưu cùng vũ đoàn, và không ngại dàn dựng một hoạt cảnh khá ép phê để kết bài Nếu tôi chết….

Những nỗ lực làm mới của Việt Hoàn, Anh Thơ trong đêm Vỹ thanh, có thể chưa phải là hoàn hảo, nhưng ít nhất, nó mang đến cho khán giả những gia vị lạ bên cạnh món chính quen thuộc. Người nghe có thể cảm nhận được khát vọng vươn lên không ngừng của những nghệ sĩ tưởng chừng đã an vị ở vị trí của mình.

An Nhiên
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm