Những năm gần đây, khi xem kịch người ta thấy những nhân vật trung tâm của vở diễn đều ở lứa tuổi trung niên hoặc già, hiếm thấy nhân vật trẻ, hoặc vấn đề của người trẻ. Trong khi đó, khán giả trẻ mới thật sự là khán giả tương lai của sân khấu.
Nghệ sĩ Ái Như, một trong hai người cầm trịch sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (có biểu tượng chuồn chuồn) chia sẻ một sự thay đổi quan trọng nhất của sân khấu kịch này: Ngưng sáng đèn hàng tuần!
Sân khấu kịch TP. HCM đã có nhiều vở diễn làm khán giả rưng rưng bằng những mối tình ngọt ngào, sâu sắc. Và người ta nhận thấy hầu hết là những mối tình đậm chất Nam bộ, với một kiểu yêu không lẫn vào đâu được, một kiểu yêu mang màu sắc phương Nam mênh mang sông nước…
Truyện ngắn 'Dòng nhớ' của Nguyễn Ngọc Tư đã từng được dựng thành kịch và cải lương cùng tên. Mỗi một tác phẩm chuyển thể đều để lại một dư âm đặc biệt trong lòng người xem.